สโต๊ค ซิตี้ คือความทรงจำอันห่างไกลของ ชูโป-โมติง ที่บาเยิร์น

ไม่ใช่เป้าหมายที่คุณต้องการเฉลิมฉลองมากเกินไป ครั้งที่สองในท้ายที่สุดชนะ 2-0 เพื่อกำจัดคู่ต่อสู้ที่มีแนวโน้มโดยทีมที่ดีที่สุดในดิวิชั่นที่แย่ที่สุด (อดีตเอาชนะทีมหลังเป็นครั้งที่เก้าติดต่อกัน) และผู้ทำประตูทำประตูกับสโมสรเก่าของเขาให้ดี วัด.

ยังมีอย่างอื่นที่ทำให้นี่ไม่ใช่เป้าหมายที่จะปล่อยดอกไม้ไฟ มันเตือนเราว่าเมื่อไม่นานนี้ บาเยิร์น มิวนิคคุ้นเคยกับการได้เห็น Eric Maxim Choupo-Moting ส่งมอบให้กับพวกเขา สำหรับชาลเก้ – สโมสรเก่าของเขาที่อยู่ในมิติที่ต่างไปจากที่พวกเขาอาศัยอยู่เมื่อกองหน้าชาวแคเมอรูนสวมชุดสีน้ำเงิน – นี่คือรองเท้าบู๊ตที่คุ้นเคยล่าสุดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับดินแดนใต้ -day สคริปต์บุนเดสลีกาขณะที่ชูโป-โมติงเกิดชัยชนะ

จะมีคนที่สงสัยว่า Choupo-Moting ได้รับกิ๊กเหล่านี้อย่างไร ราวกับว่าการตกชั้นคนเดียวที่ Stoke City (เมื่อชื่อที่ใหญ่กว่าการนำเข้าจากต่างประเทศเช่น Jesé และ Ibrahim Afellay แทบจะไม่ได้กล่าวถึงตัวเองในเกียรติ) ควรกำหนดเขา ทว่าภาพแบบนี้ก็ยังติดอยู่กับเขาเสมอ เมื่อเขาเซ็นสัญญากับชาลเก้ในปี 2014 หลายคนคิดว่าเขาไม่ดีพอที่จะเล่นให้กับสโมสรขนาดนี้ สถิติสูงสุดของเขาคือคู่ของฤดูกาล 10 ประตูสำหรับไมนซ์ และตามสถิติแล้ว ผู้สงสัยเหล่านั้นได้รับการพิสูจน์ในเวลาสามปีในเกลเซนเคียร์เชิน ในตอนนี้การวิพากษ์วิจารณ์เหล่านั้นพลาดประเด็นไป

เมื่อคืนวันอังคารที่ 6-1 ครั่งของแวร์เดอร์ เบรเมน ได้เน้นย้ำอย่างชัดเจนว่าดาวของชูโป-โมติงเติบโตอย่างไรและเพราะอะไร หลังจากที่เขาพลาดจุดโทษ มันก็จบลงด้วยเจ็ดเกมติดต่อกันในใบบันทึกคะแนน ซึ่งโดดเด่นในตัวเอง แต่ยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่ทำให้เขามีค่าต่อทีม ประตู – 11 ประตูในทุกการแข่งขัน – ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีประโยชน์ แต่การเล่นรอบด้านของเขาช่วยกระตุ้นฤดูกาลของบาเยิร์นได้อย่างมาก ความสามารถของเขาในการยึดการโจมตีด้วยการเก็บเกี่ยวบอลและนำผู้อื่นเข้ามาเล่นอย่างชาญฉลาดนำมาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดจาก Serge Gnabry และ Jamal Musiala ที่ร้อนแรง

“เกมของบาเยิร์นมีโครงสร้างที่ชัดเจนขึ้นโดยที่เขาเล่นตรงกลางเกมรุก” โทเบียส อัลท์ชาฟฟ์จากบิลด์เขียน “เขาคือสิ่งที่เราต้องการในตอนนี้” ฮาซาน ซาลิฮิมิดซิชกล่าวอย่างกระตือรือร้นหลังจากหนึ่งในผลงานยอดเยี่ยมล่าสุดของซูเปอร์ ชูโป การยิงจากระยะไกลกับอินเตอร์เพื่อจบรอบแบ่งกลุ่มแชมเปียนส์ลีกอย่างมีสไตล์ (“ผมรวบรวมความกล้าและคิดว่าผม’ ไปกันเถอะ” ชายคนนั้นพูดในตอนกลางคืน เผยให้เห็นหน้าต่างที่เขาประหลาดใจว่าสิ่งต่างๆ เป็นไปด้วยดีอย่างไร)

ถ้าสโต๊คเป็นกรณีที่ผิดที่ ผิดเวลา ที่นี้ถูกที่ ถูกเวลา คาถาของเขาที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ภายใต้การคุมทีมของโธมัส ทูเคิ่ล สร้างความมหัศจรรย์ให้กับความมั่นใจของเขา เขามีค่าสำหรับอิทธิพลที่ดีของเขาในห้องแต่งตัวและในฐานะผู้เล่นในทีม มันช่วยให้ทีมมีปัญหาในการค้นหาสมดุลของการโจมตีที่แท้จริง แทนที่จะเป็นเพียงตัวเลือกที่เวียนหัว และเล่นได้ดีตั้งแต่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้จากไป แบ็คอัพคนหนึ่งในอดีต ซานโดร วากเนอร์ เชื่อว่าเขามีความสามารถที่จะมีส่วนร่วม แต่ท้ายที่สุดก็พ่ายแพ้ต่อความผิดหวังอย่างมากในการสนับสนุนกองหน้าชาวโปแลนด์ มันเป็นแค่จังหวะเวลา และวิธีการที่ Choupo-Moting ใช้ตัวพิมพ์ใหญ่

โค้ชคนปัจจุบันของเขาคิดว่าความสำเร็จในปัจจุบันของกองหน้าตัวเป้านั้นมีความเหมาะสมกว่าเล็กน้อย “สำหรับผม เขาไม่ใช่คนคลาสสิกหมายเลข 9 ในแง่นั้น” จูเลียน นาเกิลส์มันน์ โต้เถียงหลังชัยชนะในวันเสาร์ “เขาเป็นแค่นักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์ บางครั้งคุณสามารถพาดพิงถึงเขาได้ (แบบนั้น) เพราะเขามีขนาดที่แน่นอน” หากการมีส่วนร่วมของ Choupo-Moting ทำเครื่องหมายในช่องชายเป้าหมายใหญ่หลายกล่องโดยมุ่งหน้าไปยังโพสต์ในครึ่งแรกก่อนที่จะซ่อนตัวอยู่อย่างไร้ความปราณีในวินาทีนั้นมีมากมายที่จะแนะนำมุมมองนั้น ความสามารถของเขาในวัย 33 ปี ที่จะรักษาความเร็วทางจิตใจและร่างกายด้วยการโจมตีโต้กลับสายฟ้าแลบเพื่อจบโอกาสนั้น เป็นการตอกย้ำความเฉียบคมของเขา

Naglesmann อยู่ในอารมณ์ที่ไตร่ตรองในสัปดาห์นี้ โดยพูดถึง “ปีที่วุ่นวาย อาจเป็นช่วงครึ่งปีที่วุ่นวายที่สุดในอาชีพการงานของฉัน” นอกจากนี้ เขายังยืนยันที่จะปกป้องซาดิโอ มาเน่หลังจากได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวว่าเขาจะไม่ไปฟุตบอลโลกหากไม่ฟิตเต็มที่ โดยสุขภาพระยะยาวของผู้เล่นของเขาสำคัญที่สุด ด้วยการที่บาเยิร์น ทำได้ 4 แต้มที่จ่าฝูง โค้ชจึงมีที่ว่างให้ไตร่ตรอง และเขาเป็นหนี้ ชูโป-โมติง ขอบคุณมากสำหรับการสร้างพื้นที่สำหรับหายใจ

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ marshallscrossingmhc.com