2021 Masters Champion บอกหลังจากจบหลุมที่เก้าว่าอุปกรณ์ของเขาละเมิดกฎ PGA Tour; หัวหน้าผู้ตัดสิน Steve Rintoul กล่าวว่า: “มีสารที่ใช้กับใบหน้า (ของไม้) โดยสุภาพบุรุษที่ทำงานในคลับของ Hideki”

Hideki Matsuyama ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน Memorial Tournament เนื่องจากทำเครื่องหมายบนไม้สามอันของเขาในช่วงแรกของวันพฤหัสบดี กลม.

ผู้ชนะเลิศ 2021 Masters Champion ได้รับแจ้งหลังจากจบหลุมที่เก้าว่าอุปกรณ์ของเขาละเมิดระเบียบข้อบังคับของ PGA Tour

นับเป็นครั้งแรกที่อดีตแชมป์มาสเตอร์สถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันพีจีเอทัวร์

Steve Rintoul ผู้อำนวยการทัวร์นาเมนต์อาวุโสของ PGA Tour กล่าวว่ารูปภาพของสโมสรถูกโพสต์ทางออนไลน์ และทีมของเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับภาพเหล่านี้หลังจากที่มัตสึยามะใช้มันในการทีออฟครั้งแรก ถ้าเขาไม่ได้ใช้สโมสร เขาก็สามารถเล่นต่อไปได้

Rintoul กล่าวว่า: “น่าเสียดายที่คณะกรรมการของเราได้เรียนรู้ทันทีหลังจากที่ฮิเดกิเลิกเล่นว่าเขาอาจจะถือไม้กอล์ฟที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด มีสารที่ใช้กับใบหน้าโดยสุภาพบุรุษที่ใช้ไม้กระบองของฮิเดกิ

“กฎข้อ 4ก(3) ภายในกฎอุปกรณ์พูดถึงการใช้สารกับใบหน้าอาจส่งผลเกินควรต่อประสิทธิภาพของลูกบอล การบิน การหมุน การแสดงทั้งหมดของลูกบอล

“เครื่องหมายเหล่านั้นถูกวางไว้ที่นั่นโดยคนในคลับของเขา เพื่อช่วยในการจัดตำแหน่ง อนุญาตให้ให้ความช่วยเหลือในการจัดตำแหน่งโดยการวางเครื่องหมาย Sharpie เล็กๆ บนใบหน้าหรือเส้น Sharpie เล็กๆ บนใบหน้าได้อย่างแน่นอน

“แต่สิ่งที่ทำกับสารนั้นซึ่งคล้ายกับสารไวท์เอาต์ที่เราจะใช้ที่บ้านเป็นอย่างมากคือสารเคลือบที่ไม่เพียงแต่ในร่องเท่านั้นแต่ยังหนามากตามใบหน้า และตอนนี้เขาใช้สารกับใบหน้า ซึ่งทำให้สโมสรไม่เป็นไปตามข้อกำหนด

“ภายใต้ 4.1a ภายใต้กฎของการเล่นกอล์ฟ ผู้เล่นจะถูกตัดสิทธิ์หากเขาใช้ไม้กอล์ฟที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ https://www.marshallscrossingmhc.com/