เท่าที่ ‘แสดงเหรียญของคุณให้เราดู’ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันทำได้ดีในฐานะผู้จัดการทีมที่ได้รับการประดับตกแต่งมากที่สุดในฟุตบอล ตอนนี้ชายวัย 81 ปีสามารถเพิ่มอีกหนึ่งรายการในคอลเลกชันมากมายของเขา โดย Uefa มอบเหรียญรางวัล European Cup Winners’ Cup เพิ่มเติมสำหรับความสำเร็จของอเบอร์ดีนในปี 1983 มีเพียงผู้เล่นตัวจริงและตัวสำรอง 5 คนเท่านั้นที่ได้รับเหรียญรางวัลหลังจากชัยชนะเหนือเรอัล มาดริดอันโด่งดัง แต่เฟอร์กูสันจะได้รับฆ้องพิเศษ 1 ใน 6 อันเพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของคืนนั้นที่โกเธนเบิร์ก

ผู้ช่วยผู้จัดการทีม อาร์ชี น็อกซ์ และกองกลาง ดั๊กกี้ เบลล์ ที่พลาดนัดชิงเพราะอาการบาดเจ็บ จะได้รับรางวัลเช่นกันหลังจากการรณรงค์ที่นำโดย Chris Gavin

ในนามของ AFC Heritage Trust พร้อมด้วย Duncan Fraser อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Dons ครอบครัวโดนัลด์ได้รับการยอมรับจากผลงานของ Ian Donald

ผู้อำนวยการในขณะนั้น และ Dick Donald บิดาของเขาและประธานผู้ล่วงลับ นอกจากนี้ ยังมีการเชิดชูอดีตรองประธาน คริส แอนเดอร์สัน และเท็ดดี้ สก็อตต์ ตำนานของสโมสร ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้เล่น โค้ช และคนดูแลชุดที่พิตโตดรีมาเกือบ 50 ปี

เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเหรียญนี้ และผมรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้น” เฟอร์กูสันกล่าว “ ความพยายามของพวกเขา

รวมถึงความร่วมมือของยูฟ่า เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมมาก นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้เห็นคนที่ยอดเยี่ยมบางคนที่ทำงานเบื้องหลังอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในช่วงเวลา

ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลนี้สำหรับสโมสรที่ตอนนี้กำลังได้รับเกียรติ” เฟอร์กูสันคว้า 49 ถ้วยรางวัลตลอดอาชีพการงานอันโด่งดังของเขา โดยเก็บได้ 10 ถ้วยกับอเบอร์ดีนหลังจากนำเซนต์ เมียร์เรนไปสู่สกอตติช แชมป์ดิวิชั่น 1 ในปี 1977

มีการส่งมอบถ้วยรางวัลที่น่าเหลือเชื่ออีก 38 ชิ้นในช่วง 26 ปีที่เขาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่การคุมทีมในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดของเขาสิ้นสุดลงในปี 2013เหรียญรางวัลใหม่นี้หล่อขึ้นจากต้นฉบับของนีล ซิมป์สัน และจะนำเสนอในกิจกรรมพิเศษที่วางแผนไว้สำหรับพิตโตดรีในวันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งสโมสรและ ‘Gothenburg Greats’ จะได้รับ Freedom of the City โดย Aberdeen City Council

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.marshallscrossingmhc.com/